Mổ mắt miễn phí cho người dân thuộc diện chính sách

Ngày 07/09/2024

 -  32 Lượt xem

Ngày 7-9, Bệnh viện huyện Bình Chánh (TPHCM) phối hợp cùng Bệnh viện Mắt TPHCM tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho 75 người dân là gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Lê Như Hải Long cho biết, chương trình thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của người dân của đội ngũ y bác sĩ, góp phần giảm bớt gánh nặng kinh tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

1b48ff60d58072de2b91.jpg
Bác sĩ thực hiện ca mổ mắt miễn phí cho người dân

Trong thời gian qua, lãnh đạo huyện Bình Chánh đặc biệt quan tâm đến đầu tư phát triển y tế cơ sở, trong đó luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là gia đình chính sách, có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

 

ThS-BS-CKII Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, chia sẻ, chương trình góp phần nâng cao uy tín của ngành y tế huyện, khẳng định vai trò của y tế cơ sở trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

a7c32ec00420a37efa31.jpg
Bác sĩ khám mắt cho người dân trước khi tiến hành ca mổ mắt
 

Trước đó, người dân được khám sàng lọc từ 28-8 đến ngày 4-9. Bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm, làm hồ sơ và hội chẩn trước khi mổ chính thức vào ngày 7-9 tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Mổ Phaco là phương pháp dùng năng lượng sóng siêu âm để tán nhuyễn và tách thủy tinh thể đục thành những mảnh nhỏ rồi hút ra ngoài, là một kỹ thuật phẫu thuật mắt hiện đại, được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh đục thủy tinh thể. Đây là phương pháp an toàn, ít xâm lấn và mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi thị lực cho người bệnh. Sau mổ, thị lực của người bệnh được hồi phục nhanh và có thể xuất viện ngay trong ngày.

VĂN MINH       

Trích nguồn:    https://www.sggp.org.vn/mo-mat-mien-phi-cho-nguoi-dan-thuoc-dien-chinh-sach-post757696.html