Nhiều người khó khăn thuộc diện chính sách tại TP.HCM được mổ mắt miễn phí

Ngày 07/09/2024

 -  55 Lượt xem

Nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM bị đục thủy tinh thể được đội ngũ bác sĩ, chuyên gia tại TP.HCM khám và mổ mắt miễn phí.

 
Nhiều người khó khăn thuộc diện chính sách tại TP.HCM được mổ mắt miễn phí - Ảnh 1.

Bệnh viện huyện Bình Chánh phối hợp, nhờ sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho người dân khó khăn tại TP.HCM - Ảnh: T.T.

Sáng 7-9, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã cùng phối hợp, nhờ sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức khám và mổ mắt miễn phí (thay thủy tinh thể nhân tạo) cho 75 người dân thuộc diện gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Chánh.

Với sự hỗ trợ chuyên môn từ đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Mắt TP.HCM, các ca mổ mắt đã diễn ra thuận lợi, thành công. Nhiều người cao tuổi bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí.

Có mặt tại buổi phẫu thuật mổ mắt cho 75 người dân, BSCK2 Võ Ngọc Cường - giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh - chia sẻ việc chăm sóc sức khỏe cho người dân là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

"Đội ngũ y, bác sĩ luôn mong muốn mang đến cho người bệnh cơ hội được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, tốt nhất, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân hơn", bác sĩ Cường bộc bạch.

Theo đó, mổ phaco là phương pháp dùng năng lượng sóng siêu âm để tán nhuyễn và tách thủy tinh đục thành những mảnh nhỏ rồi hút ra ngoài. Đây là kỹ thuật phẫu thuật mắt hiện đại, được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh đục thủy tinh thể.

Đây là phương pháp an toàn, ít xâm lấn và mang lại hiệu quả cao trong việc phục hồi thị lực cho người bệnh. Sau mổ, thị lực của người bệnh được hồi phục nhanh và có thể xuất viện ngay trong ngày.

 
Gần 100 người dân TP.HCM khó khăn, có công với đất nước được mổ mắt miễn phí - Ảnh 2.

Các ca mổ phaco tại Bệnh viện huyện Bình Chánh có sự hỗ trợ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: T.T.

Nhiều người trong số bệnh nhân được mổ mắt không giấu được niềm vui sau ca phẫu thuật mổ phaco.

Bà Võ Thị Hoàng Năm (ngụ huyện Bình Chánh) xúc động nói: "Trước đây tôi chỉ thấy mọi thứ mờ mờ, rất khó khăn trong sinh hoạt nhưng không đủ điều kiện để mổ mắt. Sau khi được phẫu thuật, tôi có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh, thật may mắn khi mọi thứ được miễn phí với tôi".

Trước đó, người dân được khám sàng lọc từ ngày 28-8 đến 4-9, bệnh nhân được thực hiện các xét nghiệm, làm hồ sơ và hội chẩn trước khi mổ chính thức vào ngày 7-9 tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Có mặt tại buổi phẫu thuật mắt, ông Lê Như Hải Long - phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - cho biết chương trình thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe người dân của đội ngũ y, bác sĩ, góp phần giảm bớt gánh nặng kinh tế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

TIẾN QUỐC

Trích nguồn: https://tuoitre.vn/nhieu-nguoi-kho-khan-thuoc-dien-chinh-sach-tai-tp-hcm-duoc-mo-mat-mien-phi-2024090712224971.htm?gidzl=V83CRs9sRMDzdyLhOMrhPNcUmcnvF3vgDioJPdqzEcjcmvimV64rQsQHc38gDs9lCfQPCcGknva_O7DaPm