TIÊM VẮC XIN SỞI - CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH SỞI

Ngày 29/08/2024

 -  105 Lượt xem

TIÊM VẮC XIN SỞI - CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH SỞI

 

Ngày 28/8/2024, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) ban hành công văn khẩn về việc tăng cường các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh sởi. Theo đó, để bảo vệ sức khỏe cho trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai chiến dịch tiêm chủng miễn phí vắc xin sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Phụ huynh hãy đưa trẻ đến các Trạm Y tế gần nhất để được tư vấn tiêm chủng kịp thời. Tiêm chủng là cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh sởi, bảo vệ sức khỏe cho trẻ và cộng đồng.

Bệnh sởi là một trong những bệnh dễ lây nhiễm nhất trên thế giới, bệnh lây truyền qua giọt bắn, không khí, tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người mắc bệnh (ho, hắt hơi, sổ mũi, nói chuyện…). 01 người bị nhiễm sởi có thể lây nhiễm cho 9 trong 10 người tiếp xúc gần (chưa được tiêm chủng), virus sởi có thể lây truyền từ người bệnh từ 4 ngày trước khi phát ban đến 4 ngày sau khi phát ban và tồn tại trên bề mặt nhiễm lên đến 2 giờ.

 Tại sao phải tiêm chủng sởi?

- Ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm như viêm não, viêm phổi.

- Giảm tỷ lệ tử vong.

- Tạo miễn dịch bền vững cho trẻ.

- Bảo vệ cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cùng lan tỏa thông điệp truyền thông về chiến dịch tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi để người dân được biết và thực hiện:

 

 

Nguồn : HCDC