Kế hoạch Sửa đổi, bổ sung Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024

Ngày 12/08/2024

 -  81 Lượt xem

SỞ Y TẾ TP.HCM

BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH

Số: 840/KH-BVBC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                Bình Chánh, ngày 27 tháng 6 năm 2024

 

 

 

 

 

                                                                                                                                 

                                                                                                                                KẾ HOẠCH

                                                                                                Sửa đổi, bổ sung Kế hoạch thực hiện công tác

                                                                                                             cải cách hành chính năm 2024

 

 

Căn cứ Kế hoạch số 5628/KH-SYT ngày 19 tháng 6 năm 2024 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về sửa đổi, bổ sung kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính ngành y tế Thành phố năm 2024;

Bệnh viện huyện Bình Chánh sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Kế hoạch số 181/KH-BVBC ngày 22/02/2024 về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 như sau:

  1. Mục tiêu

- Tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả với Chương trình tổng thể CCHC nhà nước của Sở Y tế giai đoạn 2021- 2030, giai đoạn 2021-2025; Chương trình CCHC và giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC (PAR Index) của Sở Y tế, giai đoạn 2021-2025.

- Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu Bệnh viện trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC và đề ra các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC.

- Triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác CCHC năm 2024 gắn với Kế hoạch Thực hiện công tác CCHC ngành y tế Thành phố năm 2024.

- Xây dựng các nội dung, kế hoạch khắc phục các điểm còn hạn chế, qua đó cải thiện nâng cao Chỉ số CCHC.

II.      Chỉ tiêu

1.       Duy trì Chỉ số CCHC năm 2024 xếp loại xuất sắc.

2.       Tổ chức kiểm tra, khảo sát CCHC định kỳ tối thiểu 40% các phòng, khoa; kiểm tra đột xuất tối thiểu 10% phòng các phòng, khoa tại Bệnh viện.

3.       Tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức khi đến thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh đạt trên 95%. Công khai và cập nhật kịp thời tỷ lệ đánh giá hài lòng trên Trang thông tin điện tử của Bệnh viện.

  1. 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức được ghi nhận, xử lý và phản hồi đầy đủ. Công khai kịp thời 100% kết quả giải quyết trên Trang thông tin điện tử đối với các phản ánh, kiến nghị được giải quyết trên môi trường mạng.
  2. Trên 95% thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước.
  3. Duy trì thực hiện thanh toán điện tử trong cung ứng dịch vụ thu viện phí tại Bệnh viện.
  4. Xây dựng môi trường làm việc điện tử

7.1.    Duy trì 100% văn bản, tài liệu giải quyết công việc trao đổi giữa Bệnh viện và các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng điện tử (trừ những văn bản có chứa bí mật nhà nước).

7.2.    Tiếp tục sử dụng chữ ký số trong thực hiện nhiệm vụ trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ.

III.    NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1.       Công tác chỉ đạo, điều hành và truyền thông về CCHC:

1.1.    Kiện toàn kịp thời Ban chỉ đạo CCHC Bệnh viện theo quy định mới và phù hợp với đặc thù yêu cầu công tác. Giám đốc Bệnh viện là người trực tiếp làm Trưởng ban, quản lý, chỉ đạo công tác CCHC tại Bệnh viện.

1.2.    Triển khai đầy đủ và đúng quy định các lĩnh vực CCHC do Sở Y tế yêu cầu.

1.3.    Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất theo thời gian quy định.

1.4.    Tăng cường kiểm tra, khảo sát CCHC, đẩy mạnh theo hướng đột xuất. Đặc biệt kiểm tra trách nhiệm Trưởng Phòng, Khoa  trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và kết quả thực hiện các chỉ tiêu CCHC của Phòng, Khoa được giao trách nhiệm quản lý, xử lý dứt điểm các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.

                1.5.      Triển khai có hiệu quả Đề án về công tác CCHC của Thành phố.

          1.6.    Xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công nhằm đề ra các giải pháp nâng cao chỉ số đánh giá sự hài lòng của người bệnh, tổ chức của Bệnh viện năm 2024 tăng so với năm 2023.

1.7.    Tiếp tục khai thác có hiệu quả Hệ thống quản lý công tác CCHC của Bệnh viện.

1.8.    Rà soát và tổ chức thực hiện các giải pháp cải thiện, khắc phục hạn chế, thiếu sót trong công tác đánh giá, xác định Chỉ số CCHC.

1.9.    Khuyến khích viên chức, người lao động đưa ra đề xuất, sáng kiến; chủ động phát hiện những mô hình, giải pháp sáng tạo trong CCHC để nhân rộng trong toàn Bệnh viện, kịp thời viết bài thông tin gửi về Sở Y tế.

1.10.  Tăng cường thực hiện thi đua, khen thưởng đối với các đề xuất giải pháp, sáng kiến, cách làm mới trong CCHC mang lại hiệu quả, lợi ích thiết thực.

1.11.  Cử nhân sự tham gia các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác CCHC do Sở Nội vụ tổ chức về truyền thông, về chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác CCHC.

1.12Tuyên truyền, truyền thông về công tác CCHC

- Tuyên truyền CCHC trong Bệnh viện một cách thiết thực, phong phú, đa dạng bằng nhiều hình thức, có mô hình truyên truyền rõ ràng, hiệu quả; gắn kết quả công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng.

- Duy trì và nâng cao chất lượng thông tin, giới thiệu giải pháp, mô hình trên các trang tin điện tử.

- Có sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC của Bệnh viện.

          - Tham gia Hội thi về CCHC theo hình thức phù hợp, sinh động, hiệu quả, có sức lan tỏa.

- Trang thông tin điện tử của Bệnh viện phải có các chuyên mục dành riêng về công tác CCHC để chủ động thông tin về công tác CCHC của Bệnh viện, giới thiệu các mô hình, giải pháp hay trong thực hiện CCHC tại Bệnh viện và tiếp nhận ý kiến góp ý, đề xuất các ý tưởng, mô hình, cách làm hay trong công tác CCHC.

  1. Công tác cải cách thể chế:

2.1.    Nâng cao chất lượng tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, tính hợp lý, tính khả thi và kịp thời phát hiện xử lý các bất cập, vướng mắc trong tổ chức thực hiện VBQPPL tại Bệnh viện.

2.2.    Tham mưu xây dựng VBQPPL theo danh mục của Sở Y tế được duyệt theo chức năng nhiệm vụ của Bệnh viện.

2.3.    Thực hiện theo dõi thi hành pháp luật, xử lý kịp thời kết quả theo dõi thi hành pháp luật.

2.4.    Rà soát hệ thống hóa VBQPPL, kịp thời công khai danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực trên trang tin điện tử, trang mạng nội bộ của Bệnh viện.

2.5.    Kịp thời xử lý văn bản trái pháp luật do Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền kiến nghị theo đúng thẩm quyền.

2.6.    Tiếp tục chủ động, thường xuyên cử nhân sự tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ viên chức, người lao động làm công tác pháp chế, công tác tham mưu xây dựng, góp ý, đánh giá, thẩm định dự thảo văn bản tại Bệnh viện.

2.7.    Tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực y tế đa dạng về hình thức và phù hợp với từng đối tượng.

  1. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC):
    1. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách TTHC và giải quyết TTHC; kết quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu Bệnh viện.
    2. Tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06/10/2022 của Chính phủ; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 18/10/2023 của Chủ tịch UBND Thành phố.

3.3.    Thực hiện công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn.

3.4.    Nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, TTHC đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi đối với hồ sơ trễ hẹn. Xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, tiêu cực phát sinh trong quá trình giải quyết hồ sơ, TTHC (nếu có).

3.5.    Tổ chức rà soát, đánh giá, đề xuất đơn giản hóa, chuẩn hóa về rà soát thời gian, thẩm quyền, thành phần hồ sơ, các bước thực hiện trong quy trình giải quyết TTHC trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng trách nhiệm cá nhân.

3.6.    Tổ chức triển khai đánh giá chất lượng phục vụ người bệnh, tổ chức trong thực hiện khám chữa bệnh, CCHC.

3.7.    Đẩy mạnh nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, TTHC, tăng cường lấy ý kiến người bệnh, tổ chức.

3.8.    Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị (PAKN) của người bệnh, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của Bệnh viện, đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

3.9.    Tăng cường công tác kiểm tra giải quyết TTHC tại các phòng/khoa trong toàn Bệnh viện.

3.10.  Kiện toàn kịp thời về nhân sự và nâng cao chất lượng tham mưu công tác kiểm soát TTHC. Cử nhân sự tham dự các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về kiểm soát TTHC.

  1. Cải cách tổ chức bộ máy:

4.1.    Tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đơn vị theo đúng quy định để nâng cao hiệu quả hoạt động, tập trung cải cách tổ chức bộ máy, tinh giản trong nội bộ Bệnh viện. Rà soát về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và biên chế của khoa, phòng, để sắp xếp phù hợp, phân định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để không bị chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp.

4.2.    Thực hiện công tác tinh giản biên chế theo Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế.

4.3.    Nghiêm túc thực hiện quy chế phối hợp giữa các phòng/khoa trong công việc để nâng cao hiệu quả hoạt động.

4.4.    Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế hiện có của đơn vị; trong đó đảm bảo số lượng cấp phó của cơ quan, đơn vị theo quy định; đảm bảo tuyển dụng, sử dụng, bố trí viên chức, người lao động phải theo đúng yêu cầu vị trí việc làm và quy định pháp luật. Kịp thời xử lý các vấn đề phát hiện qua kiểm tra.

  1. Cải cách chế độ công vụ
    1. Hoàn thiện và ban hành Đề án vị trí việc làm của Bệnh viện.
    2. Trình Sở Y tế phê duyệt vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Bệnh viện thuộc phạm vi quản lý theo Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ.
    3. Công khai, minh bạch và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng tuyển dụng, thăng hạng viên chức; bố trí sử dụng, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và đánh giá, phân loại viên chức, người lao động theo vị trí việc làm đã được phê duyệt.
    4. Thực hiện tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ để nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức, người lao động. Có chính sách đãi ngộ để tuyển dụng viên chức, người lao động từ nguồn viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ cao vào làm việc tại Bệnh viện.
    5. Tiếp tục thực hiện đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ viên chức, người lao động; đổi mới phương thức, nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo vị trí việc làm và yêu cầu phát triển của Thành phố; gắn việc triển khai thực hiện với đánh giá trải nghiệm của học viên.
  • Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại, hội nhập quốc tế. Nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cấp lãnh đạo, quản lý tại Bệnh viện, phấn đấu có 25% - 35% VC-NLĐ giữ chức vụ lãnh đạo đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.
    1. Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 2679/QĐ-UBND ngày 08/8/2022 của UBND Thành phố về ban hành Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027.

5.7.    Tiếp tục triển khai Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 10/8/2022 của UBND Thành phố phê duyệt Đề án nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác CCHC ở các sở, ngành, UBND các cấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2025.

5.8.    Phát động phong trào thi đua thực hiện văn hóa công vụ đến toàn thể viên chức và người lao động, đưa nội dung thực hiện văn hóa công vụ vào các tiêu chí bình xét thi đua của Bệnh viện. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể có thành tích tốt và những cá nhân gương mẫu trong thực hiện văn hóa công vụ; xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm quy định hoặc thực hiện chưa tốt văn hóa công vụ.

5.9.    Tăng cường công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy tắc ứng xử và thực thi công vụ tại Bệnh viện; kiểm tra công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng viên chức, người lao động, tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân sai phạm.

5.10. Triển khai xây dựng quy chế đánh giá, xếp loại chất lượng hàng quý, hàng năm, bổ sung thêm tiêu chí kết quả xử lý phản hồi thông tin trên Cổng thông tin 1022. Gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong CCTTHC và giải quyết TTHC; kết quả thực hiện là cơ sở xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị theo Nghị quyết 08/2023/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố.

5.11.  Tiếp tục triển khai và thực hiện hiệu quả các nội dung về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung theo Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 19 tháng 9 năm 2023 của Chính phủ, Kế hoạch số 124-KH/TU ngày 31 tháng 5 năm 2022 của Thành ủy; Kế hoạch số 3815/KH-UBND ngày 18 tháng 10 năm 2022 của UBND Thành phố; Kế hoạch số 5337/KH-UBND ngày 18 tháng 10 năm 2023 của UBND Thành phố.

6.       Cải cách tài chính công:

6.1     Trên 95% thực hiện giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước (NSNN) đạt; thực hiện nghiêm quy định về sử dụng kinh phí NSNN; tăng tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính.

6.2.    Xây dựng ban hành quy chế quản lý, sử dụng tài sản công; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định về quản lý tài sản công tại Bệnh viện.

6.3.    Thực hiện nghiêm và đúng các quy định về cơ chế tự chủ tài chính. Tăng tính hiệu quả của việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, có giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng hoạt động của Bệnh viện.

6.4.    Thực hiện tốt cơ chế chính sách về thu nhập, tiền lương, tiền công theo quy định của nhà nước, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, công khai trong quản lý hành chính, thực hành tiết kiệm chi tiêu, tạo điều kiện nâng cao đời sống cho viên chức, người lao động. Đề xuất các giải pháp để thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính, ngân sách.

6.5.    Tiếp tục thực hiện thanh toán thu, chi viện phí 100% hóa đơn điện tử.

6.6.    Chủ động trong công tác sửa chữa, tu bổ trụ sở làm việc. Đầu tư trang bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ cho các hoạt động của viên chức, người lao động nhằm giải quyết nhu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân, tổ chức khi đến liên hệ công tác, giải quyết TTHC.

7.       Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số

                7.1.    Triển khai “Chương trình chuyển đổi số của Thành phố” và Đề án “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh”

7.2.    Tiếp tục thực hiện liên thông các phần mềm quản lý văn bản trong việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử, thực hiện chữ ký số trong xử lý, ban hành và phát hành văn bản.

7.3.    Triển khai bệnh án điện tử: 100% công tác khám chữa bệnh ứng dụng công nghệ thông tin: tiếp nhận bệnh nhân; khám chữa bệnh; quản lý bệnh án…thông qua phần mềm quản lý.

7.4.    Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động nội bộ; trong phối hợp giữa các cơ quan đơn vị; trong phục vụ người dân và tổ chức; mở rộng việc sử dụng trên nền tảng điện thoại thông minh.

7.5.    Triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” và Kế hoạch số 922/KH-UBND ngày 28/3/2022 của UBND Thành phố về triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” thuộc ngành y tế Thành phố.

7.6.    Tăng cường sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến cho các cuộc họp nhằm giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại.

8.       Khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức

8.1.    Thông tin, tuyên truyền, thực hiện công tác CCHC một cách có hiệu quả, để người dân, tổ chức hiểu đúng về kết quả thực hiện công tác CCHC của Bệnh viện.

8.2.    Đảm bảo trong quá trình điều tra xã hội học phục vụ đánh giá Chỉ số CCHC, đo lường sự hài lòng của người dân thực hiện khách quan, khoa học, phản ánh đúng kết quả thực hiện CCHC của Bệnh viện và thực hiện khảo sát theo Đề án “Đo lường chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ công tại các cơ quan sự nghiệp công lập trong lĩnh vực y tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2022 – 2025” theo Quyết định số 1191/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

8.3.    Tiếp tục triển khai các hoạt động (1) đối thoại và lắng nghe ý kiến góp ý của người bệnh với phương châm đối thoại để lắng nghe, lắng nghe để thấu hiểu, thấu hiểu để cải tiến toàn diện, (2) đối thoại và lắng nghe ý kiến góp ý của nhân viên y tế.

IV.    TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1.       Giám đốc Bệnh viện:

- Giám đốc Bệnh viện có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát để phát hiện kịp thời chấn chỉnh và khắc phục trong công tác CCHC.

- Đưa việc CCHC vào công tác thi đua khen thưởng; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn tại Bệnh viện; đồng thời khen thưởng thích đáng về tinh thần và vật chất cho các cá nhân và tập thể có thành tích.

2.    Phòng Hành Chính Quản Trị :

- Phòng Hành chính quản trị tham mưu cho Ban Giám đốc, xây dựng và triển khai kế hoạch; đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC, đồng thời tổng hợp báo cáo các vấn đề vướng mắc trong công tác CCHC để kịp thời tháo gỡ và hoàn thiện.

- Tham mưu Ban Giám đốc Bệnh viện triển khai, thực hiện có hiệu quả các tiêu chí, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC của Sở Y tế đề ra.

- Tham mưu triển khai kiểm tra định kì, đột xuất tình hình thực hiện công tác CCHC tại các phòng, khoa.

- Triển khai thực hiện các công tác về cải cách thể chế; nâng cao hiệu quả công tác tham mưu đóng góp ý kiến các VBQPPL, công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các nhiệm vụ CCHC năm 2024 của Bệnh viện

- Chủ trì triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC và việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC.

- Theo dõi, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các phòng/khoa trong việc giải quyết hồ sơ, công văn và TTHC không để trễ hạn.

- Theo dõi, tổng hợp việc triển khai thực hiện, đề xuất khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC của Bệnh viện.

- Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định bằng văn bản về tình hình thực hiện công tác CCHC tại Bệnh viện, gửi về Sở Y tế tổng hợp.

- Phối hợp với các phòng/khoa trong Bệnh viện thực hiện theo nội dung kế hoạch này. Kết quả tiến độ thực hiện sẽ được báo cáo định kỳ quý, 6 tháng và năm cho Ban Giám đốc Bệnh viện theo dõi đánh giá.

3.       Phòng Tổ chức cán bộ:

- Tổ chức triển khai các công tác liên quan đến các phòng/khoa về cải cách tổ chức bộ máy và cải cách chế độ công vụ.

- Kịp thời kiện toàn Ban chỉ đạo CCHC.

- Sắp xếp, bố trí, sử dụng viên chức, người lao động theo đúng vị trí việc làm đã được xác định theo đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt.

- Phối hợp với phòng Hành chính quản trị tham mưu và hướng dẫn phát động các phong trào thi đua về cải cách hành chính và tổ chức đánh giá khen thưởng.

4.    Phòng Tài chính kế toán

- Tổ chức triển khai các công tác liên quan cải cách tài chính công; cân đối ngân sách, cải cách quản lý tài chính của Bệnh viện. Đồng thời tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tài chính công trong năm 2024.

- Thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng thanh toán điện tử trong cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực y tế.

- Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ ngay từ đầu năm.

- Công khai việc quản lý, sử dụng ngân sách Nhà nước thông qua các cuộc họp định kỳ. Báo cáo, công khai quyết toán quý đúng thời gian quy định.

- Việc thu, quản lý, sử dụng các loại phí và các khoản thu khác phải công khai, minh bạch, theo đúng pháp luật.

- Phối hợp với các phòng chức năng xây dựng định mức chi tiêu văn phòng phẩm, điện thoại… cho các khoa phòng, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tăng thu nhập cho viên chức và người lao động.

5.    Nhiệm vụ của các Khoa phòng trong Bệnh viện:

- Tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền; đảm bảo theo đúng các yêu cầu cơ bản của kế hoạch thực hiện CCHC Bệnh viện năm 2024.

- Tăng cường quán triệt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cải cách hành chính để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và tính tự giác của viên chức và người lao động thông qua các buổi học tập tập huấn chuyên đề do Bệnh viện tổ chức.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động của khoa, phòng, khắc phục kịp thời những thiếu sót, khuyết điểm.

- Xác định cụ thể các mục tiêu đạt được, những nội dung cần phải tiến hành và có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm chất lượng và thời gian hoàn thành.

- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch ứng dụng CNTT, tiến tới sử dụng hệ thống văn bản điện tử và hộp thư điện tử trong quản lý tại Bệnh viện.

- Tiếp tục tăng cường khảo sát, đo lường sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện theo quy định.

- Trưởng các khoa phòng căn cứ vào kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ CCHC; phân công viên chức phụ trách đảm bảo hoàn thành những công việc được giao; định kỳ hàng quý, 06 tháng và năm cung cấp thông tin về Phòng Hành chính quản trị để tổng hợp và báo cáo theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch sửa đổi, bổ sung Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024 của Bệnh viện huyện Bình Chánh./.

 

Nơi nhận:

- Sở Y tế TP.HCM;

- BGĐ BV;

- Các Phòng, Khoa;

- Lưu: VT,HCQT (Đ).

 

GIÁM ĐỐC

 

 

 

Võ Ngọc Cường

 

 

Link: Kế hoạch Sửa đổi, bổ sung Kế hoạch thực hiện công tác  cải cách hành chính năm 2024