BỆNH VIÊN HUYỆN BÌNH CHÁNH
Địa chỉ: Đường số 1, Khu trung tâm hành chính huyện,Tân Túc, Bình Chánh
Điện thoại: 028. 3760 2895 - Fax: 028. 3760 0215
Số CSKH: 028.6273.5216
SAN PHAM TUYEN TRUYEN CAI CACH HANH CHINH QUY II NAM 2025
SỞ Y TẾ TP.HỒ CHÍ MINH BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH
Số: 611/BVBC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Bình Chánh, ngày 21 tháng 5 năm 2025
|
BÀI VIẾT
Về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính Quý II/2025,
“ỨNG DỤNG KHẢO SÁT HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ VÀ
NGOẠI TRÚ TRÊN THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ THÔNG MINH DI ĐỘNG
TẠI BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH”
Căn cứ Kế hoạch số 136/KH-BVBC ngày 07 tháng 02 năm 2025 của Bệnh viện huyện Bình Chánh về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025;
Thực hiện Thông báo số 137/TB-BVBC ngày 07 tháng 02 năm 2025 về việc thực hiện bài viết, mô hình, sản phẩm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tại Bệnh viện huyện Bình Chánh năm 2025;
I. Tên bài viết: Ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động tại Bệnh viện huyện Bình Chánh.
II. Tên tác giả: Phòng Quản lý chất lượng.
III. Nội dung bài viết:
Đời sống kinh tế xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu người dân ngày càng đa dạng trong đó có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe. Chất lượng chăm sóc không chỉ phụ thuộc vào máy móc, vật tư - trang thiết bị mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đi kèm như kiến thức - thái độ nhân viên y tế, kỹ năng tay nghề, quy trình chăm sóc hiệu quả, ... Mức độ hài lòng của người bệnh, thân nhân người bệnh là nguồn thông tin quan trọng góp phần phát triển bệnh viện. Cải tiến chất lượng khám chữa bệnh luôn là mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt và được bệnh viện tiến hành liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, người dân trên địa bàn huyện Bình Chánh. Từ khi bệnh viện được thành lập đến nay cùng với sự phát triển từng ngày thì chất lượng khám chữa bệnh cũng đã được nâng lên rất nhiều so với mặt bằng chung nhưng vẫn còn những tồn tại ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người bệnh.
Trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ và các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng được sử dụng phổ biến, việc ứng dụng các nền tảng khảo sát điện tử trở thành một giải pháp hữu hiệu. Khảo sát điện tử không những giúp nâng cao trải nghiệm của người bệnh, mà còn hỗ trợ bệnh viện trong việc thu thập, phân tích và theo dõi dữ liệu một cách linh hoạt, tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Xuất phát từ thực tiễn đó, việc ứng dụng khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động tại Bệnh viện Huyện Bình Chánh được thực hiện với mục tiêu xây dựng và triển khai một hệ thống khảo sát điện tử thân thiện, hiệu quả, góp phần nâng cao công tác quản lý chất lượng dịch vụ y tế tại địa phương.
MỤC TIÊU ỨNG DỤNG KHẢO SÁT HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ VÀ NGOẠI TRÚ TRÊN THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ THÔNG MINH DI ĐỘNG TẠI BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH
Mô hình ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động tại Bệnh viện huyện Bình Chánh nhằm đạt được các mục tiêu chính:
- Nâng cao trải nghiệm người dùng: Giao diện ứng dụng theo nguyên tắc “đơn giản – dễ hiểu – dễ dùng”; hỗ trợ ngôn ngữ tiếng việt rõ ràng, dễ đọc, các bước khảo sát rút gọn, thao tác nhanh chóng; hỗ trợ người lớn tuổi, người khuyết tật khảo sát hài lòng; để công tác khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú đảm bảo khách quan, thực sự có chiều sâu, đạt kết quả tốt, tin cậy, có ý nghĩa thiết thực giúp bệnh viện cải tiến được chất lượng dịch vụ. Ứng dụng giúp người bệnh hoặc thân nhân người bệnh dễ dàng thực hiện khảo sát ngay trên điện thoại cá nhân.
- Tăng tỷ lệ phản hồi: Đo lường mức độ hài lòng của người bệnh theo thời gian thực, ghi nhận phản hồi của người bệnh sau khi khám, điều trị nội trú hoặc ngoại trú nhanh chóng và kịp thời.
- Cải thiện chất lượng dữ liệu khảo sát: Bảo đảm tính ẩn danh và bảo mật thông tin cá nhân; thiết kế câu hỏi rõ ràng, ngắn gọn, tập trung vào các tiêu chí đánh giá thiết yếu; tự động phân tích dữ liệu; giúp ban giám đốc quản lý chất lượng hiệu quả hơn. Phát hiện những vấn đề còn tồn tại của các khoa/phòng và của bệnh viện từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế. Đồng thời phát huy các ưu điểm, nâng cao hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện.
- Tối ưu hóa nguồn lực: Ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho bệnh viện. Thay thế hình thức khảo sát giấy truyền thống, tiết kiệm nhân lực và thời gian xử lý dữ liệu.
CÁC QUY TRÌNH KHẢO SÁT HÀI LÒNG NGƯỜI BỆNH NỘI TRÚ VÀ NGOẠI TRÚ TRÊN THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ THÔNG MINH DI ĐỘNG TẠI BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH ĐƯỢC CẢI CÁCH
1. Quy trình khảo sát hài lòng người bệnh nội trú trên thiết bị điện tử thông minh di động
Quy trình khảo sát hài lòng người bệnh nội trú trên thiết bị điện tử thông minh di động được cải cách nhằm nâng cao chất lượng thu thập và sử dụng ý kiến phản hồi của người bệnh nội trú. Qua đó giúp bệnh viện nắm bắt chính xác, kịp thời trải nghiệm nội trú, từ đó cải tiến quá trình chăm sóc, điều trị.
Hình 1: Mã QR code khảo sát hài lòng người bệnh nội trú theo QĐ56
Đổi mới hình thức khảo sát: Thay thế phiếu giấy bằng khảo sát điện tử, mã QR Code được dán tại phòng bệnh, bảng tin khoa, giường bệnh, ...
Cải tiến bộ câu hỏi khảo sát: Đưa ra các câu hỏi liên quan đến các vấn đề thiết yếu mà người bệnh cần trong suốt thời gian điều trị. Câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào trải nghiệm thực tế như thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; cơ sở vật chất; …
2. Quy trình khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động
Cải cách khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động là quá trình đổi mới cách thức thu thập, xử lý và sử dụng phản hồi từ người bệnh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng và trải nghiệm khám chữa bệnh.
Hình 2: Mã QR code khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú theo QĐ56
Đổi mới hình thức khảo sát: Thay thế phiếu giấy bằng khảo sát điện tử, đặt mã QR Code tại quầy nhận bệnh, khu vực chờ, ... để người bệnh tự quét mã và đánh giá. Áp dụng công nghệ thông tin để đơn giản hóa hình thức khảo sát, giúp người bệnh dễ tiếp cận và sẵn sàng phản hồi, đánh giá.
Cải tiến bộ câu hỏi khảo sát: Câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào trải nghiệm thực tế như thời gian chờ; thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; cơ sở vật chất; …
SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CẢI CÁCH QUY TRÌNH
Khảo sát hài lòng người bệnh là một hoạt động quan trọng trong quản lý chất lượng bệnh viện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp hiện đại hóa công tác khảo sát, thay thế hình thức thủ công bằng các nền tảng số như ứng dụng di động, web, ...
Khảo sát qua mã QR Code: Người bệnh hoặc thân nhân người bệnh chỉ cần điện thoại có camera và kết nối mạng, có thể quét mã QR Code và phản hồi ngay tại chỗ; giúp khảo sát được nhiều đối tượng như người bệnh nội trú, ngoại trú, thân nhân người bệnh.
Mô hình ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động tại Bệnh viện huyện Bình Chánh nhằm giúp người bệnh có thể đánh giá dịch vụ một cách trung thực, ẩn danh nếu cần. Ngoài ra việc đánh giá qua mã QR Code giúp ghi nhận nhanh và chính xác cảm nhận thực tế của người bệnh sau khi sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Số hóa và tự động hóa công tác khảo sát.
Trên đây là bài viết tuyên truyền về công tác cải cách hành chính quý II năm 2025 “Ứng dụng khảo sát hài lòng người bệnh nội trú và ngoại trú trên thiết bị điện tử thông minh di động tại Bệnh viện huyện Bình Chánh”. Bệnh viện huyện Bình Chánh kính gửi Sở Y tế xem xét, tổng hợp./.
Nơi nhận: - Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh; - Lưu: VT, QLCL(H). | KT. GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC
Tô Thị Kim Phụng |
Link_VB: SAN PHAM TUYEN TRUYEN CAI CACH HANH CHINH QUY II NAM 2025
Thông báo - cảnh báo dịch bệnh
Thông báo
HỘI NGHỊ KHKT LẦN I-2023
Quảng cáo và Đối tác
Thống kê truy cập
- Đang online: 2
- Hôm nay: 461
- Tất cả: 0223263