BỆNH VIÊN HUYỆN BÌNH CHÁNH

Địa chỉ Đường số 1, Khu trung tâm hành chính huyện,Tân Túc, Bình Chánh

Điện thoại:  028. 3760 2895  -  Fax:  028. 3760 0215

Số CSKH: 028.6273.5216

Về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính Quý 1/2025

Ngày 23/04/2025

 -  81 Lượt xem

SỞ Y TẾ TP.HỒ CHÍ MINH

 

Số: 240/BVBC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Bình Chánh, ngày 26 tháng 02 năm 2025

 

BÀI VIẾT

Về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính Quý 1/2025,

“ CẢI CÁCH QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 TẠI PHÒNG TỔ CHỨC CÁN BỘ CỦA BỆNH VIỆN HUYỆN BÌNH CHÁNH”

 


 

Căn cứ Kế hoạch số 136/KH-BVBC ngày 07 tháng 02 năm 2025 của Bệnh viện huyện Bình Chánh về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2025;

Thực hiện Thông báo số 137/TB-BVBC ngày 07 tháng 02 năm 2025 về việc thực hiện bài viết, mô hình, sản phẩm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính tại Bệnh viện huyện Bình Chánh năm 2025;

  1. Tên bài viết: Cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 tại phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện huyện Bình Chánh.
  2. Tên tác giả:

Lê Sáng Hiền: Nhân viên Phòng Tổ chức cán bộ.

III. Nội dung bài viết:

Trong bối cảnh ngành y tế nói chung, đang ngày càng đối mặt với những thách thức về chất lượng dịch vụ, hiệu quả công việc; việc cải cách hành chính trong các đơn vị, đặc biệt là tại Bệnh viện huyện Bình Chánh đóng vai trò hết sức quan trọng trong bức tranh phát triển bệnh viện. 

Phòng Tổ chức cán bộ là một bộ phận không thể thiếu trong việc triển khai các chính sách, quy định, cũng như quản lý đội ngũ viên chức, người lao động. Do đó, việc cải cách hành chính tại phòng này không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc, mà còn góp phần cải thiện chất lượng về mặt nhân sự, nhân tố quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

MỤC TIÊU CẢI CÁCH QUY TRÌNH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

  Mô hình cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại phòng Tổ chức nhân sự của bệnh viện nhằm đạt được các mục tiêu chính:

- Tăng cường hiệu quả công việc: Giảm thiểu thời gian xử lý các thủ tục hành chính, giúp nhân viên tập trung vào công việc chuyên môn, tiếp tục được thực hiện năm 2025. Công tác tuyển dụng viên chức được chủ động triển khai trong tất cả các giải đoạn, được rút ngắn và nhanh hơn nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo và trách nhiệm của chuyên viên phụ trách như kế hoạch tuyển dụng, cập nhật ứng viên, cập nhật kết quả thi tuyển và xác minh lý lịch được triển khai nhanh chóng.

- Đảm bảo tính minh bạch: Quy trình giải quyết các thủ tục hành chính sẽ được rõ ràng, công khai, đảm bảo công bằng cho tất cả nhân viên. Hàng năm phòng tổ chức cán bộ niêm yết công khai thủ tục hành chính có chọn lọc tại Bản tin nội bộ online như: thủ tục đào tạo và bồi dưỡng, trình tự thủ tục đào tạo thực hành khám bệnh, chữa bệnh, chế độ BHXH và các quyền lợi khác.

- Cải thiện sự hài lòng của nhân viên: Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng và thuận tiện sẽ giúp tạo môi trường làm việc tích cực, giảm bớt căng thẳng và sự không hài lòng trong đội ngũ nhân viên y tế. Trong thời gian qua, công tác tập huấn quy định cơ quan, thái độ phục vụ được tổ chức đầy đủ, đã bố trí tập huấn nhiều 02 đợt trong năm nhằm đảm bảo cho nhân viên tham dự 100%.

- Tối ưu hóa nguồn lực: Cải cách thủ tục hành chính giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho bệnh viện. Sự phát triển của bệnh viện đồng thời đòi hỏi công tác phục vụ cũng đi đôi chất và lượng. Phát huy phương châm phục vụ “Hướng dẫn tận tâm, nâng tầm ứng xử”

CÁC QUY TRÌNH HÀNH CHÍNH ĐƯỢC CẢI CÁCH

1. Quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm nhân sự

Quy trình tuyển dụng và bổ nhiệm nhân sự được cải tiến để giảm thiểu thời gian từ khi đăng tuyển đến khi hoàn thành thủ tục tuyển dụng, bổ nhiệm. Mô hình cải cách quy trình bao gồm:

Công khai và minh bạch thông tin tuyển dụng: Sử dụng website bệnh viện và hệ thống thông tin nội bộ để đăng tải công khai các thông tin về tuyển dụng, bao gồm các yêu cầu công việc, mô tả công việc, tiêu chuẩn và quy trình tuyển dụng.

 

 

Hình 1: Áp dụng phần mềm Quản lý công tác tuyển dụng

 

Tuyển dụng qua hệ thống trực tuyến: Áp dụng internet cho phép ứng viên nộp hồ sơ,  tình trạng hồ sơ, lịch phỏng vấn, kết quả tuyển dụng.

2. Quy trình thực hiện chế độ và phúc lợi

Cấp phát chế độ, bảo hiểm và các phúc lợi khác cần được cải cách theo hướng đơn giản hóa và tự động hóa:

Bán tự động hóa cấp phát chế độ: Sử dụng phần mềm Office quản lý nhân sự để theo dõi các quyền lợi của nhân viên như bảo hiểm, nghỉ phép, chế độ thai sản, chế độ nghỉ hưu... Mỗi nhân viên được thông báo thông tin về chế độ của mình.

Đơn giản hóa thủ tục nghỉ phép: Quy trình xin nghỉ phép có thể được thực hiện linh hoạt qua trực tuyến ứng dụng zalo, nơi nhân viên có thể xin phép được phê duyệt trong thời gian ngắn, hoàn chỉnh thủ công sau đó.

3. Quy trình thuyên chuyển và điều động nhân sự

Quy trình thuyên chuyển và điều động nhân sự được chuẩn hóa và rõ ràng:

Quy trình thuyên chuyển công khai: Việc thuyên chuyển, điều động nhân sự giữa các khoa/phòng được thực hiện công khai và minh bạch. Các thông tin về lý do thuyên chuyển, yêu cầu công việc mới sẽ được cung cấp đầy đủ cho nhân viên.

Ứng dụng phần mềm để quản lý việc luân chuyển: Mỗi nhân viên sẽ được lưu trữ thông tin về lịch sử quá trình công tác và luân chuyển trong 02 phần mềm: Quản lý nguồn nhân lực y tế, quản lý Cán bộ công chức giúp Phòng quản lý dễ dàng theo dõi và tham mưu quyết định phù hợp.

4. Quy trình giải quyết hành chính khác (chế độ đào tạo, bồi dưỡng v.v.)

Tích hợp hệ thống đào tạo, bồi dưỡng phần mềm Quản lý đào tạo để ghi nhận thông tin, quá trình, từ đó dễ dàng tham mưu văn bản cử viên chức đi đào tạo và bồi dưỡng

 

 

Hình 2: Phần mềm quản lý đào tạo

 

SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CẢI CÁCH QUY TRÌNH

Một trong những yếu tố quan trọng giúp cải cách quy trình hành chính hiệu quả tại phòng Tổ chức cán bộ là việc ứng dụng công nghệ thông tin:

Xây dựng hệ thống phần mềm quản lý nhân sự tích hợp: Hệ thống phần mềm Quản lý nguồn nhân lực y tế, quản lý Cán bộ công chức có thể giúp đồng bộ hóa tất cả các thông tin về viên chức, người lao động bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử quá trình công tác, các thủ tục hành chính liên quan, chế độ đãi ngộ và khen thưởng, đánh giá cuối năm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian xử lý thủ tục và đảm bảo tính chính xác trong việc quản lý thông tin.

Hệ thống quản lý hồ sơ nhân viên điện tử: Việc thường xuyên sử dụng hồ sơ điện tử số hóa thay cho hồ sơ giấy tờ truyền thống sẽ giúp việc tra cứu và xử lý thông tin nhanh chóng, tiện lợi hơn. 

Hướng dẫn dịch vụ trực tuyến cho nhân viên: Mỗi nhân viên có thể tra cứu thông tin Giấy phép hành nghề, các thủ tục xin cấp mới Giấy phép hành nghề... thông qua cổng thông tin điện tử của Sở y tế Tp.HCM.

 

 

Hình 3: Chuyên viên áp dụng CNTT trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính

 

Mô hình Cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại phòng Tổ chức cán bộ trong bệnh viện không chỉ giúp cải thiện hiệu quả công việc mà còn tạo ra môi trường làm việc minh bạch, công bằng và hướng tới chuyên nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các quy trình này là cốt lõi, sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giảm bớt sự phức tạp và nâng cao chất lượng công tác quản lý nhân sự tại bệnh viện.

Trên đây là bài viết tuyên truyền về công tác cải cách hành chính quý 1 năm 2025 “Cải cách quy trình giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 tại phòng Tổ chức cán bộ của Bệnh viện huyện Bình Chánh.” . Bệnh viện huyện Bình Chánh kính gửi Sở Y tế xem xét, tổng hợp./.

 

Nơi nhận:

- Phòng TCCB;

- Lưu: VT, HCQT(Đ).

KT. GIÁM ĐỐC

PHÓ GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

Tô Thị Kim Phụng

 

 

Link_VB: vb di 240 Bài viết về việc thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính Quý 1 năm 2025_0001.signed

 

Thông báo

HỘI NGHỊ KHKT LẦN I-2023

Quảng cáo và Đối tác

Thống kê truy cập

  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 461
  • Tất cả: 0223263

Liên kết